ขับรถไป…เขาใหญ่

ถ้าตอนนี้คุณกำลังคิดถึงม่านหมอกในวันที่ฝนพร่ำ…ขับรถไปเที่ยวกันเถอะ
#เขาใหญ่เป็นโลเคชั่นที่มีทุกอย่าง #ทั้งความสวย #ความฮิป #ความชิคและที่เที่ยวสวยๆก็เยอะมาก เหมาะแก่การมาเติมพลังชาร์จแบตให้ตัวเอง
รอบนี้ปักหมุดที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ที่ใครๆบอกว่า มันโคตรคูลเลย ต้องมาสักครั้ง
แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆนั่นแหละ เพราะนอกจากจะสวยแล้ว ยังมี Activities ลุยๆ เป็นการเที่ยวแบบได้ปลดปล่อยเป็นตัวเองสุดๆ
ไม่ว่าจะเป็น เดินป่า ดูน้ำตก ถ่ายภาพเฟี้ยวๆ ยังไม่หมดแค่นี้นะ ไปทั้งทีต้องเอาให้สุดๆไปเลย
เพราะนอกจากอุทยานเขาใหญ่แล้ว เราก็ยังมีที่พักและคาเฟ่บรรยากาศดีๆ มานำเสนอด้วย ยิ่งช่วงกรีนซีซั่นแบบนี้บอกเลยว่า มันคูลมาก

#Location
– อุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่
– น้ำตกเหวนรก
– อ่างเก็บน้ำสายศร
– เส้นทางศึกษาธรรมชาติ
– เขาใหญ่ คีรีธารทิพย์ รีสอร์ท
– Please Don’t Tell Café

การเดินทางรอบนี้ผมไม่ได้ไปคนเดียวแต่ชวนแก๊งแสบสนิท แต่ขับรถ New Mitsubishi Mirage Limited Edition ที่ทั้งสปอร์ต เท่
เหมือนพวกเรา (ชมตัวเองด้วย 555) การเดินทางรอบนี้ทำให้เราได้ใช้ชีวิตที่ในแบบที่เป็นตัวเอง ได้เติมพลังชีวิต
ได้ประสบการณ์สนุกๆกลับมาอีกเพียบเลย

เวลาโดดงานไปออกทริป หาไอเดียใหม่ๆ เนี่ย สิ่งสำคัญเลยคือรถ เพราะทำให้เราวาร์ปไปไหนต่อไหนสะดวก ไม่เสียเวลาเยอะ
อย่างทริปเขาใหญ่รอบนี้ มากับ New Mitsubishi Mirage Limited Edition คือนอกจากดีไซน์จะดูชิคด้วยหลังคาสีดำ ตัวรถสีแดงแล้ว
ยังดูสปอร์ต ทันสมัย จุของได้เยอะ อีกต่างหาก นั่งโคตรสบายอ่ะ 4-5 คนนี่มาเถอะ แอร์ก็เย็น
นี่ขนาดผ่านช่วงแดดร้อนๆมาก็ยังเย็นสบายไม่ร้อนตามอากาศข้างนอกรถเลยอ่ะ

ขับรถขึ้นเขาใหญ่ ก็จะเจอบางเส้นทางที่ค่อนข้างจะแคบบ้าง ชันบ้าง แต่ก็ไม่เป็นปัญหาครับ New Mitsubishi Mirage Limited Edition
คันนี้เอาอยู่ ด้วยล้อแม็กกับยางที่เกาะถนนได้ดีเลย เจอฝนตลอดทางนี่เกาะถนนอยู่หมัดเลย
ไฟหน้าไฟหลังสว่างดี แถมประหยัดน้ำมันมาก ชอบตรงนี้สุดๆ อีกอย่างระหว่างทางที่เราขับรถขึ้นเขาใหญ่
ก็ดูวิวไปฟังเพลงไป เพลินอ่ะ เพราะรถคู่ใจคันนี้ระบบเสียงก็ดีมากเลย ฟังก์ชั่นต่างๆก็ใช้งานง่าย สะดวกมาก

เอาล่ะที่แรกที่เรามาถึงก็คือ น้ำตกเหวนรกนี่ล่ะ ก็อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
เป็นน้ำตกที่มากับความสุดจริงๆ คือน้ำแรงไหลมาก แบบที่แค่ยืนดูก็เปียกได้ 555 โดยไม่ต้องเล่น
เพราะน้ำตกที่นี่ก็เล่นไม่ได้อยู่แล้วครับ แต่แค่ได้มายืนดูและถ่ายรูปก็เฟี้ยวแล้วนะ
ยิ่งช่วงฝนๆ มันก็จะท้าทายขึ้นมาอีกหน่อยเพราะทางเดินเข้ามาก็จะเดินยากนิดนึง พื้นลื่น บันไดชันและสูง
แต่มีราวจับนะ ไม่ต้องห่วงใช้เวลาเดินเข้ามาประมาณ 30 นาทีนะ ถ้าใครสปีดเร็วก็15 นาที
เราก็จะเจอกับน้ำตกที่ไหลแรงสุดๆคือเคยได้ยินแต่เสียงลือเสียงเล่าอ้าง
รอบนี้มาสัมผัสเอง บอกเลยว่า สวยมาก สดชื่นมาก เหมือนได้รีเฟรชร่างกายจากความเหนื่อยล้าไปในตัว

ตรงนี้เป็นบันไดทางเดินไปน้ำตกที่มีราวจับแบบนี้นะครับ ชันหน่อย ไกลนิด แต่ก็คุ้มค่าเดินบอกเลย

แค่ยืนดูแบบนี้ตัวเปียกเหมือนเล่นน้ำมา 555

#เส้นทางศึกษาธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
เป็นฟีลการเดินป่าที่สนุกมาก เพราะเดินง่าย และไม่ต้องกลัวหลง เพราะจะมีแผนที่บอกให้เราเห็นภาพตั้งแต่ก่อนเดินเข้าไป
ว่าเมื่อเข้าไปแล้วเราจะเจอกับพื้นที่อะไรบ้าง ทางก็จะบังคับเดินไปตามนั้นอยู่แล้ว
ถ้าเดินจนครอบรอบก็น่าจะใช้เวลาราวๆ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง แล้วแต่ความเร็วของแต่ละคน
แต่เวลาจะมากน้อยไม่สำคัญเท่ากับ เราเก็บเกี่ยวอะไรระหว่างทางไปบ้าง
มันก็จะมีทั้งความสนุก ตื่นเต้น ลุ้นว่าจะเจอกับอะไร เพราะเรายังไม่เคยมา
แล้วก็ไม่ลืมที่จะเก็บภาพสวยๆระหว่างทางที่ไปเจอด้วย แบลคกราวน์ป่าๆ แบบนี้ในเมืองไม่มีนะครับ
นอกจากนี้ระหว่างทางยังเจอแมลงแปลกๆ ผีเสื้อสวยๆ ที่เราไม่เคยเห็น
หรือต้นไม้ที่แปลกๆ มันก็เป็นความสนุกตื่นเต้นและเป็นสีสันของชีวิตดีครับ

และแน่นอนว่าระหว่างที่กำลังเดินทางไปยังที่ถัดไป ถ้าผ่านโลเคชั่นสวยๆ ก็ต้องแวะถ่ายรูปกันหน่อย ทริปนี้เลยถ่ายทั้งคนทั้งรถ
เพราะดีไซน์สปอร์ตด้านหลังของรถ New Mitsubishi Mirage Limited Edition คันนี้เท่มาก
โดดเด่นด้วยหลังคาสีดำตัดกับตัวรถสีแดงสีแดงเมทิลลิก และดีไซน์สปอร์ตรอบคัน
ทำให้รถรุ่นนี้ดูสปอร์ต โดดเด่น ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบผมมาก จะถ่ายรถ หรือจะถ่ายคนกับรถก็ดูเท่ไปหมด

นอกจากดีไซน์เท่ๆ แล้วผมว่าก็ชุดไฟที่ตกแต่งนี่ก็เฟี้ยวครับครับ ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ Bi Xenon HID ไฟหรี่แบบ Spectrum LED สปอยเลอร์หลังที่มีการประดับไฟเบรกแบบ LED ไว้ตรงกลาง และไฟท้ายและไฟเลี้ยวก็เป็นแบบ LED ด้วย ซึ่งก็ทำให้ดีไซน์นั้นดูเฟี้ยวฟ้าว สปอร์ตเพิ่มขึ้นมาอีก

บอกแล้วว่ามาเที่ยวทั้งทีก็ไปให้สุด นอกจากเสื้อผ้าของใช้ที่จำเป็นแล้ว ก็ขอพกเครื่องดนตรีที่เพิ่มความสุนทรีในชีวิตหน่อย
ก็มาทั้งกีตาร์ ไวโอลิน ซึ่งเจ้ารถ New Mitsubishi Mirage Limited Edition ก็เอาอยู่ เพราะจุของได้เยอะเหลือเกิน
นอกจากพวกเราและข้าวของอันมากมาย ก็ยังมีพื้นที่เหลือให้ชิลด์ๆกันได้อีก

เอาล่ะมาถึงที่หมายที่ที่สองกันสักที ขับรถชมวิว ถ่ายรูปเล่นจนเพลิน นี่ล่ะครับเส้นทางศึกษาะรรมชาติ ที่หมายที่สองของเรา

อ่างเก็บน้ำสายศรเป็นอ่างเก็บน้ำสำหรับใช้ในการดูแลอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นี่แหละครับ
แล้วก็เป็นแหล่งน้ำของสัตว์น้อยใหญ่ในป่านี้ด้วย เป็นจุดหมายที่สามที่เรามาถึง
นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่ป๊อปปูลาร์มาก มีคนแวะถ่ายรูปอยู่ตลอด
เพราะบรรยากาศดี สวย ถ่ายภาพออกมาแล้วมันเก๋มาก ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกนะครับพีคเลย
เป็นโมเมนท์ที่ต้องคว้ากล้องมาถ่ายให้ได้อ่ะ ภาพจะออกมาคูลมากๆ
ใครชอบวิวแม่น้ำ ภูเขา ทุ่งหญ้าโล่งๆสีเขียว และสายลมแวะเลยครับ จุดนี้ไม่ผิดหวัง

บรรยากาศของอ่างเก็บน้ำก็จะชิลด์ สวย เย็นสบาย ประมาณนี้เลย

มาเขาใหญ่รอบนี้ เราพักกันที่ คีรีธารทิพย์ รีสอร์ท
ความพีคคือที่นี่เป็นที่พักที่มีลำธารผ่านกลางรีสอร์ท ตอบโจทย์คนที่ชอบเที่ยว ชอบเล่นน้ำ ชอบกิจกรรมสนุกๆ เพราะที่นี่มีสะพานไม้
ที่เดินแล้วจะให้ความรู้สึกตื่นเต้นไปตามจังหวะก้าว มีกังหันน้ำ และยิ่งใครที่ชื่นชอบการเล่นน้ำแบบเล่นน้ำตก ลำธารอะไรแบบนี้
น่าจะชอบที่นี่มากเป็นพิเศษ เพราะทั้งเล่น ทั้งพายเรือ สนุกไปเลย
แถมอุปกรณ์พร้อม มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด ไม่ต้องกลัวจม หรือถ้าไม่ถนัดจะว่ายน้ำในสระก็ได้นะ

ตัวห้องพักก็มีให้เลือกหลายแบบ มาเป็นคู่ ครอบครัว หรือกลุ่มขนาดใหญ่ก็ไม่มีปัญหา ราคาไม่แพง พนักงานบริการดี
อาหารก็อร่อย อยู่ยาวๆทั้งวันไปได้เลยถ้าไม่อยากออกไปไหน

ที่อยู่รีสอร์ท : 88/8 หมู่ 1 บ้านบุ่งเตย ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา
จองที่พักได้ที่ https://www.facebook.com/kirithantipresort
หรือline:@khaoyai88

คาเฟ่อะไรวิวดีชะมัด เหมาะแก่การหนีมาพักผ่อนซ่อนตัวจากความวุ่นวาย คือชอบบรรยากาศแบบ outdoor ของที่นี่มาก
เพราะได้มองเห็นบรรยากาศของเขาใหญ่ เห็นทิวเขา เห็นต้นไม้เขียว พร้อมจิบกาแฟ ทานขนม ยิ่งบ่ายๆเย็นๆ ยิ่งฟิน
เพราะอากาศไม่ร้อน ลมดี และที่นั่งสบาย ถ่ายรูปออกมาคูลมากเลยทีเดียว
ส่วนด้านในก็โอเคนะ นั่งสบาย อาหารเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ใครชอบฟีลชิคๆ แบบนี้ ต้องมาลองนะ

Please Don’t Tell Khaoyai
69 ตำบล หมูสี อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา
#พิกัด https://her.is/2J1b2DU
เปิด 8.30-17.30น. หยุดทุกวันพุธนะ

เป็นไงครับทริปเขาใหญ่ของผม บอกเลยว่าสุดมาก สวยมาก อยากให้ทุกคนได้มาเที่ยวกัน

NEW MITSUBISHI MIRAGE LIMITED EDITION
Be Bold Be Your Best เป็นตัวเองไปให้สุด
#MitsubishiMotors #Mirage #LimitedEdition #BeBoldBeYourBest